วันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2565

ทรงผมชายเปิดข้าง

ทรงผมเปิดข้างสไตส์ชายชนะ

ทรงผมสไตส์ชายชนะ

ตัดผมอย่างไรให้ถูกใจลูกค้าครับ?
 นึกว่ารองทรงครับ ที่แท้เปิดข้างรองทรงหลังทุย 
มีช่างตัดผมชายหลายช่างด้วยกันครับ เข้าใจว่ามันคือรองทรง มาตราฐานทรงผมที่ให้บริการลูกค้า มันพาให้สับสนจริงๆครับ ลูกค้าบางรายยิ่งสับสนหนักเลย มาสั่งช่างเอารองทรงต่ำนะ พอช่างตัดรองทรงต่ำให้ แม้นนั่งหันซ้าย หันขวาเชียว จาบอกตรงๆกับช่างว่าไม่ใช่ ก็ไม่ยอมบอกตรงๆ มัวแต่เกรงใจกันนั้นแหละ ถ้าเจอปัญหาอย่างว่านี้ เสียเวลา เสียอารมณ์ทั้งช่างและลูกค้าเปล่าๆ แถมเสียรายได้อีกต่างหาก ชายชนะแนะนำให้นะครับให้ช่างและลูกค้าที่จะตัดผมชายนะครับ ติดตามทรงผมจากชายชนะได้เลยนะครับ รับรองเข้าใจตรงกัน ทุกอย่างแฮบปี้ กดติดตามนะครับ ติดตามชายชนะ รับรองหมดปัญหาเรื่องทรงผมอีกต่อไปนะครับ


ทรงผมเปิดข้าง(อันเดอร์คัท)
 ทรงผมเปิดข้างหรือทรงผมอันเดอร์คัท  ครับเป็นที่นิยมกันจริงๆในช่วงนี้ มีหลายแบบให้เลือกนะครับ ทั้งแบบธรรมดา แบบเท่ๆเก๋ๆเยอะครับเยอะ
 
ทรงผมสไตส์ชายชนะ
ทรงผมเปิดข้าง
๐ ด้านบนไว้หวีซอยปลายพริ้วสลวย
๐ ด้านหน้ากันกรอบคมชัด
๐ ด้านข้างยกสูงไล่เฟสเรียงตอผม
๐ เชิงผมขาวไล่แสงแลเงา

ทรงผมสไตส์ชายชนะ
ทรงผมอันเดอร์คัท
๐ ด้านบนไว้ยาวสลวย
๐ ด้านข้างยกสูงตัดสั้นไล่เฟส
๐ เส้นกรอบคมชัด
๐ ปลายจอนขาวนวล
ทรงผมสไตส์ชายชนะ
เปิดข้างรองทรงสูง
๐ ด้านบนไว้ยาว
๐ ด้านหน้ากันกรอบคมชัด
๐  ด้านข้างยกสูงตัดสั้นบางๆ
๐ เชิงผมขาวนวล

ทรงผมไสตส์ชายชนะ




ทรงผมสไตส์ชายชนะ
ทรงผมอันเดอร์คัท
๐ ด้านบนไว้ยาวสลวย
๐ ด้านข้างยกสูงตัดสั้นไล่เฟส
๐ เส้นกรอบคมชัด
๐ ปลายจอนขาวนวล
ทรงผมสไตส์ชายชนะ
เปิดข้างชนิดสั้น
๐ ด้านบนสั้นเกรียน
๐ ด้านหน้ากันกรอบคมชัด
๐ ด้านข้างสั้นเกรียน
๐ เชิงผมบางๆสั้นๆ



ทรงผมสไตส์ชายชนะ
ทรงผมเปิดข้าง
๐ ด้านบนไว้หวี
๐ ด้านข้างยกสูงตัดสั้นไล่เฟส
๐ เส้นกรอบคมชัด
๐ ปลายจอนขาวนวล


ทรงผมสไตส์ชายชนะ
ทรงผมอันเดอร์คัท
๐ ด้านบนไว้ยาวสลวย
๐ ด้านข้างยกสูงตัดสั้นไล่เฟส
๐ เส้นกรอบคมชัด
๐ ปลายจอนขาวนวล


ทรงผมสไตส์ชายชนะ
ทรงผมอันเดอร์คัท
๐ ด้านบนไว้ยาวสลวย
๐ ด้านข้างยกสูงตัดสั้นไล่เฟส
๐ เส้นกรอบคมชัด
๐ ปลายจอนขาวนวล


ทรงผมสไตส์ชายชนะ
ทรงผมอันเดอร์คัท
๐ ด้านบนไว้ยาวสลวย
๐ ด้านข้างยกสูงตัดสั้นไล่เฟส
๐ เส้นกรอบคมชัด
๐ ปลายจอนขาวนวล



ทรงผมเปิดข้างแบบเรียบๆ


ทรงผมเปิดข้างสดๆฝีมือผู้เรียนใหม่



ทรงผมเปิดข้าง ดูดี ใครๆก็ชอบ


เรื่อง..........ทรงผม
 1.ทรงผมชาย 2.ทรงผมหญิง

ประเภท...ทรงผมชาย
1.ทรงผมชายชนิดสั้น 2.ทรงผมชายปานกลาง 3.ทรงผมชายชนิดยาว

ชนิด..ทรงผมชายชนิดสั้น
1.สั้นเท่ากันทั้งศรึษะ 2.สั้นเฉพาะด้านบน 3.สั้นเฉพาะด้านข้าง

ชื่อทรงผม (ลักษณะทรงผม)
โดยทั่วไปที่เรารู้จักทรงผม ตามลักษณะทรงผม เช่นทรงเสย ทรงแสกข้าง ทรงผมปัด บ้างก็เรียกตามลักษณะอาชีพ เช่น ทรงนักเรียน ทรงรด.ทรงนายร้อย บ้างก็เรียกตามชื่อดารา เช่นทรงบ๊อบ ทรงทวิสกี้ บ้างก็เรียกตามเผ่าพันธุ์ เช่นทรงอเมริกัน เป็นต้น
ชื่อทรงผมจริงๆ เรารู้จักกันน้อยมาก ชื่อทรงผมที่เรารู้จักกันดี ก็เห็นจะมีรองทรงนี่ละครับ ชี่อทรงผมรองทรง ผมรองทรงชื่อทรงผมที่เราคนไทยรู้จักกันมานานแล้วครับ รองทรงนี่แหละครับ เป็นชื่อทรงผมจริงๆครับ รองทรงมี 3 ประเถทครับ 
1.รองทรงประเภทผมสั้น ชื่อว่ารองทรงอังกฤษชั้นเดียว(รองทรงสูง)
2.รองทรงประเภทผมปานกลาง ชื่อทรงผม รองทรงธรรมดา
3.รองทรงประเภทผมยาว ชื่อรองทรงอังกฤษสองชั้น(รองทรงต่ำ)
พอจะเข้าใจเพิ่มขึ้นนะครับ สำหรับชื่อทรงผม ว่าชื่อทรงผมจริงๆมีน้อยมาก เรียกกันไปตามชื่อดารามั่ง ตามวัฒนะธรรมมั่ง ตามลักษณะอาชีพมั่ง ก็อย่างที่บอกแหละ มีรองทรงนี่แหละ ชื่อทรงผมจริงๆ 
ไม่ต้องตกใจครับ ว่าไปตัดผม จะสั่งช่างตัดผมไม่ถูก เพราะไม่รู้จักชื่อทรงผม ช่างตัดผมก็ไม่ได้รู้จักชื่อเหมือนกับเราๆนั้นแหละ ฮ่าๆเรื่องจริงครับ ช่างหลายคนรู้จักชื่อทรงผมเพราะลูกค้าบอกก็เยอะๆจริงๆครับ
วิธีการบอกช่างตัดผม ให้ฃ่างตัดผมเรา ให้เราถูกใจ
สั่งตามลักษณะทรงผม ประเภททรงผม ชนิดทรงผม ชนาดสั้น ปานกลางหรือยาว การจะไว้ทรงผมโดยให้ฃ่างตัดผมให้ตามใจเรานั้นไม่ยากคับ เรามีวิธีการบอกกับช่างตัดผมดังนีั

ค่อยมาคุยกันต่อนะครับ ยาวครับยาววว
.............
ชายชนะ ครูสอนตัดผมมืออาชีพ
Line ID : barbersalon
เฟสบุ๊ค ชายชนะ มาสเตอร์แฮร์



ตัดผมให้ถูกใจได้ง่ายๆโดยบอกช่างให้ถูกต้องดังนี้
1.จอนไว้หรือไม่ไว้ ถ้าไว้จอน บอกลักษณะจอนเลยว่าเป็นแบบไหน
2.ด้านข้างเหนือจอนทั้งซ้ายขวา ความยาวกี่เซ็นต์ติเมตร บอกช่างเลยครับ
3.ลักษณะกรอบเชิงผมด้านหน้าแบบไหนล่ะ เช่น กันกรอบรูปตัววีแบบเบาบาง
4.เชิงผมด้านหลัง ไว้ไรผมหรือกันกรอบ เช่นกันกรอบรูปตัววีแบบเบาบาง
5.ผมด้านหลังไว้แบบธรรมดาตรงๆหรือไว้ทุยๆความยาวกี่นิ้วบอกช่างเขาเลย
6.ผมด้านบนความยาวกี่นิ้ว กรอบนอกด้านบนไว้แบบกลมๆ กรอบตรงแนวนอน
หรือกรอบนอกด้านบนแบบแหลมๆ


เห็นไหมครับ แค่เราเป็นลูกค้า จะบอกช่างตัดผมๆให้เรา 
มันยังยากขนาดนี้ นับประสาอะไรกับการที่เราเป็นช่างเอง
คึดดูเอาเองว่ามันยากขนาดไหน บ่อยครั้งที่เราไปใช้บริการ
ตัดผม ชายชนะเชื่อเหลือเกินว่าไม่มีใครเลยที่จะพอใจเต็มร้อย
จากการตัดผมให้ได้ดั่งใจ ก็นี่ไงครับอย่างที่บอก มันต้องสั่งเป็น
ถึงเราจะทำงานดีมีความรู้ระดับไหน ชายชนะเชื่อว่าเราสั่งช่างไม่เป็น
เพราะอะไรนั้นหรือ ก็เพราะเราไม่มีความรู้เรื่องทรงผมไง เราไม่ได้ศึกษา
ความรู้ที่ถูกต้องด้านการออกแบบทรงผม ใช่ครับถึงเราไม่ได้เป็นช่างตัดผม

เราทุกคนควรมีความรู้เรื่องทรงผม เพราะการไปตัดผมแต่ละครั้ง
มันต้องออกแบบร่วมกับช่างตัดผม ทรงผมถึงจะออกมาดูดี



ตัดผมอย่างไรให้บุคลิกดูดี

แน่นอนครับ ช่างตัดผมและลูกค้า ต้องออกแบบทรงผมร่วมกัน



โดยมีความรู้ความเข้าใจ ที่ถูกต้องตรงกันดังนี้คือ
1.ขนาดความยาวของจอน ถ้าไถจอนออกหรือไม่ไว้จอน ใบหน้าจะออกมาในรูปไหน? เล็กหรือใหญ่ขึ้น ถ้าไว้จอนหนาใบหน้าจะเปลี่ยนอย่างไร? รูปร่างใบหน้าของเราเล็กหรือใหญ่ แล้วเราต้องการให้ใบหน้าดูใหญ่ขึ้นหรือเล็กลง นอกจากนี้ช่างตัดผมที่มีความสามารถสูงๆสามารถแก้ไขจอนเดิมให้มีรูปลักษณ์ที่โดดเด่นดูดีได้ด้วย ไม่ว่าจอนเล็ก จอนแหลม จอนใหญ่ จอนตรง จอนโค้ง จอนตัด จอนเฉียง จอนตรง จอนบาง จอนหนา จอนเปิดหู จอนปิดหู เห็นไหมล่ะครับ นี่แค่ตัวอย่างการไว้จอนนะครับ มันครับคุยกับชายชนะแล้วเข้าใจทรงผมขึ้นไฃ่ไหมครับ ความรู้เรื่องการไว้จอนไม่น่าเชื่อเลยครับ มันสามารถเปลี่ยนแปลงบุคลิกได้มากถึงเพียงนี้ ไม่เชื่อลองให้ช่างตัดผมไถจอนออกดูสิครับ ได้ความรู้สึกที่แท้จริงแบบไม่ต้องบรรยายเลยแหละครับ ว่าการไว้จอนทรงผมนั้นมันสำคัญขนาดไหน ไม่โดนไถจอนออกไม่รู้หรอกคุณเอ๋ย แม้นแต่สีผมของจอนต่างกัน ลักษณะใบหน้ายังต่างกันเลยครับ จอนมีผลต่อรูปใบหน้าและความอ้วนผอมของใบหน้า จอนมีผลต่อความสว่างหรือความมืดของใบหน้า สามารถทำให้ดูขาวหรือเข้มขึ้นได้




2.ขนาดความยาวของผมด้านหน้า
ผมด้านหน้านับว่าสำคัญมากๆการที่เราจะตัดสั้นหรือยาว ช่างผมที่ดีต้งแจ้งให้ลูกค้าทราบด้วยนะครับว่าจะตัดออกให้สั้นหรือไว้ยาว การเปลี่ยนแปลงใบหน้าของลูกค้าไปทิศทางใด ลูกค้าจะได้ทราบว่าตัดสั้นแล้วดียังไง ไว้ผมด้านหน้ายาวแล้วมีผลดีต่อใบหน้าแบบไหน

3.ลักษณะผมด้านหลัง
ลักษณะผมด้านหลังปล่อยไรผม




หลักสูตรช่างตัดผมชายทั่วไป 1 เดือน
ใช้เวลาเรียน 30 วัน
เนื้อหาวิชาที่เรียน
1.ความรู้พื้นฐานทั่วไปของช่าง
2.ทรงนักเรียน
3.ทรงสกินเฮด
4.รองหวี
5.รองทรงสูง
6.รองทรงธรรมดา
7.รองทรงต่ำ
8.ทรงเปิดข้าง 
จบแล้ว สามารถหางานเป็นช่างตัดตามร้านตัดผมทั่วไปได้เลย
สถานที่ : สถาบันตัดผมชายชนะ กรุงเทพมหานคร
สอนโดย : ชายชนะ ครูสอนตัดผมมืออาชีพ
ติดต่อเรียน : โทร. 081-306-5169 หรือ 080-818-1314
************************
ทรงผมสไตส์ชายชนะ
หลักสูตรช่างตัดผมชายมืออาชีพ 2 เดือน
ใช้เวลาเรียน 60 วัน 
เนื้อหาวิชาที่เรียน
1.ความรู้พื้นฐานทั่วไปของช่าง
2.ทรงนักเรียน
3.ทรงสกินเฮด
4.รองหวี
5.รองทรงสูง
6.รองทรงธรรมดา
7.รองทรงต่ำ
8.ทรงเปิดข้าง
9.ทรงเสย
10.ทรงรากไทร
11.ทรงอันเดอร์คัท
12.ทรงวินเทจ
สถานที่ : สถาบันตัดผมชายชนะ กรุงเทพมหานคร
สอนโดย : ชายชนะ ครูสอนตัดผมมืออาชีพ
ติดต่อเรียน : โทร. 081-306-5169 หรือ 080-818-1314
***************************
ทรงผมสไตส์ชายชนะ
หลักสูตรช่างตัดผมชายสำหรับเปิดร้านเอง
ไม่จำกัดเวลาเรียน  เรียนตัดจากนายแบบจริง 300 หัว
เนื้อหาวิชาที่เรียน
1.ความรู้พื้นฐานทั่วไปของช่าง
2.ทรงนักเรียน
3.ทรงสกินเฮด
4.รองหวี
5.รองทรงสูง
6.รองทรงธรรมดา
7.รองทรงต่ำ
8.ทรงเปิดข้าง
9.ทรงเสย
10.ทรงรากไทร
11.ทรงอันเดอร์คัท
12.ทรงวินเทจ
13.เรียนการซอยผมชาย
14.เรียนออกแบบทรงผมชาย
15.เรียนเซทผมชาย
สถานที่ : สถาบันตัดผมชายชนะ กรุงเทพมหานคร
สอนโดย : ชายชนะ ครูสอนตัดผมมืออาชีพ
ติดต่อเรียน : โทร. 081-306-5169 หรือ 080-818-1314

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เชิญแวะคุยกับชายชนะเรื่องตัดซอยผม