วันอาทิตย์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2556

เรียนตัดซอยผม

เรียนตัดผมซอยผม


เรียนตัดผมซอยผมด้วยปัตตาเลี่ยน ไม่ไช่เป็นสิ่งเรื่องยากเลย
ถ้าเรารู้หลักการตัดผมที่ถูกต้อง รู้วิธีการตัดผมที่ง่ายและทรงผมออกมาดี
ที่สำคัญเทคนิคการตัดผมต้องทันสมัย เป็นที่ต้องการของร้านและลูกค้า


เรียนตัดผมซอยผมให้เป็นเร็วหรอครับ ต้องประกอบด้วยสิ่งต่อไปนี้
1.เลือกที่เรียนตัดผมได้ถูกต้อง
2.ครูสอนต้องมีความชำนาญการสอนสูง
3.การจัดการเรียนการสอนดี มีนายแบบจริงให้ตัดพอเพียง
4.รู้ความต้องการของผู้เรียนได้เป็นอย่างดี
5.เรียนให้ตรงเป้าหมายตามที่วางแผนไว้


การใช้เครื่องมืออุปกรณ์ตัดผม นับเป็นสิ่งสำคัญมากๆสำหรับผู้เรียน
การใช้เครื่องมือตัดผมได้ดี สามารถตัดผมได้เป็นเร็ว สวยงาม



สำหรับผู้มี่สนใจเรียนตัดผม ไม่ว่าจะเป็นทรงผมชายหรือว่าเป็นทรงผมหญิง การเลือกที่เรียนนั้นเป็นสิ่งจำเป็นมากๆนะครับ หลายๆคนเคยเรียนมาแล้ว บางคนเคยเรียนมาหลายที่ แต่ยังประกอบอาชีพเป็นช่างไม่ได้ นี่คือความจริง เป็นเพราะอะไรหรือครับ?บางคนบอกว่าตัวเองหัวไม่ไป บางคนบอกว่าโรงเรียนไม่ดี หลายๆคนโทษโน้นโทษนี่ วุ่นวายไปหมด
บางคนที่สนใจเรียนตัดผม ก็พยายามหาข้อมูล เพื่อมาใช้ในการตัดสินใจ ในการเลือกเรียนตัดผม ฟังแล้วดูดีนะ ฉลาดรอบคอบดี น่าจะเป็นช่างได้น

ยกตัวอย่าง ราจะเลือกเรียนที่ไหนดี?
เลือกเรียนที่ถูกๆสิ แล้วมาต่อที่แพงๆ  (ในความหมายให้เรียนตัดผมของรัฐบาลก่อนแล้วค่อยมาเรียนตัดซอยต่อของเอกชนอะไรทำนองนั้น)
ส่วนมากคนที่ตอบ เคยมีประสบการณ์เรียนตัดผมมาก่อนนะนี่ เคยเรียนลักษณะนี้มา เลยแนะนำรุ่นหลังๆต่อมาเรื่อยๆ ใช่มั๊ยล่ะครับ?
บางคนบอกเรียนที่ดีดีไปเลย แพงช่างมัน จะได้มีใบประกาศเอาไว้โชว์(ดูดีจัง ฟังดีมีเหตุผล) ท่านผู้อ่านครับ จะมีลูกค้าสักกี่รายที่จะขอดูใบประกาศนียบัตรก่อนที่จะให้ตัดผม ฮ่าๆๆๆ
ชายชนะ (ครูสอนตัดผมซอยผม) ถามจริงๆเลยครับทุกคนๆ เวลาเราจะไปตัดผมหัวของเราเอง เราจะเลือกร้านตัดผมแบบไหน
เอาร้านตัดผมใหญ่ๆหรูๆแพงไช่ไหม? เราจะเลือกช่างอย่างไร
เอาช่างตัดผมที่มีใบประกาศนียบัตรราคาแพงๆไช่ไหม?
หรือจะเอาช่างตัดผมที่หล่อๆแต่งตัวดีๆ
หรือไม่ก็มีหลายๆคนบอกว่า เอาร้านตัดผมเดิมๆนี่แหละ เอาช่างตัดผมคนเดิมนี้แหล
เวลาเราจะให้ช่างตัดผมให้เรา มีใครอยากได้ช่างตัดผมใหม่ๆไหมครับ?   รับรองไม่มีใครอยากให้ช่างตัดผมใหม่ๆตัดผมให้อย่างเด็ดขาด
และรับรองเช่นกันว่าไม่มีร้านตัดผมร้านไหนอยากได้ช่างใหม่ๆที่ไม่มีประสบการณ์เลยไปไว้เป็นช่างประจำร้าน
นี่แหละครับ ปัญหาด้านตัดผมจริงๆที่ชายชนะ ยกมาให้ท่านคึดๆให้ดีก่อนการตัดสินใจ
ทุกท่านครับ ถ้าท่านได้เห็นฝีมือการตัดผมของช่างใหม่แล้วว่าฝีมือดีและทรงผมทันสมัยมากๆท่านจะไม่ดล้าตัดเชียวหรือ
ร้านตัดผมที่ต้องการรับช่างที่มีประสบการณ์แต่มันหายากเหลือเกิน แต่ถ้าได้เห็นฝีมือการตัดผมของช่างใหม่ ที่ตัดได้สวยงาม ทันสมัยและรวดเร็ว ท่านจะไม่รับไว้เชียวหรือ
ทำยังไงล่ะถึงจะได้เห็นฝีมือช่าง ก็สมัยใหม่แล้วนี่ ตัดแล้วก็ถ่ายรูปลงไลท์ไว้ เอาผลงานประชาสัมพันธ์ ให้คนที่เกี่ยวข้องได้รับรู้ถึงฝีมือเราก่อนนะครับ
เช่นเดียวกันกับการที่เรา จะเลือกที่เรียนตัดผม เราก็ต้องรู้ะก่อนว่าผู้สอนมีความสามารถทางการสอนสูงไหม?หมายถึงต้องมีประสบการณ์สอน รู้หลักการตัด วิธีการตัดและเทคนิคการตัดที่สามารถสอนให้ผู้เรียนเป็นเร็วและมีประสิทธิภาพสูง



เราต้องรู้ก่อนว่าผู้สอนมีฝีมือดีไหม? หมายถึงทรงผมต้องทันสมัย
เราต้องรู้ก่อนว่าผู้สอนมีความสามารถจัดการด้านการเรียนการสอนดีไหม?มีนายแบบนางแบบจริงให้ฝึกหัดตัดผมอย่างเพียงพอจริงไหม? มีโอกาสชายชนะจะมาคุยเรื่องทรงผมเรื่อยๆนะครับ
ด้วยความปรารถนาดีกับทุกๆท่านครับ

                                ***********************
สนใจเรียน โทร.081-306-5169 หรือ 080-058-3044

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เชิญแวะคุยกับชายชนะเรื่องตัดซอยผม